DOTA 2 và LMHT đang đè bẹp game online miễn phí

Thảo luận trong 'Game online' bắt đầu bởi blaysku, 3/4/15.

Đọc: 153

  1. blaysku Trùm

    Mới đây, EEDAR, đơn vị phân tích những số liệu của ngành game thế giới đã đưa ra một nhận định khiến không ít người bất ngờ: Trong năm 2015 này, những game MOBA sẽ tiếp tục là tâm điểm của ngành game miễn phí, và những tựa game PvP pha trộn tính chiến thuật rất sâu này có khả năng sẽ thu về nửa tỷ USD doanh thu chỉ tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ.

    [​IMG]

    Một điều khiến cho game miễn phí đạt được thành công lớn về mặt tài chính là việc thay vì bắt người chơi bỏ 60 USD để mua key bản quyền game, họ cho phép game thủ thưởng thức một tựa game hoàn toàn miễn phí về mặt giờ chơi, thế nhưng về lâu về dài, những món đồ ảo yêu cầu người chơi nạp tiền để sở hữu luôn là ước mơ của những “dân cày” hardcore.

    [​IMG]

    Hầu hết chi phí chơi game MOBA của game thủ đều đổ vào việc mở khóa tướng mới và item mới


    Và cứ như vậy, thay vì kiếm được của game thủ vỏn vẹn 60 USD, các NPH game miễn phí có thể kiếm được hàng trăm USD mỗi tháng chỉ từ một game thủ duy nhất. Và đó cũng là mô hình mà hầu hết tất cả những game MOBA thành công nhất trên thị trường hiện nay đang theo đuổi.

    [​IMG]

    Chi phí chơi game MOBA của game thủ


    Như đã đề cập, với việc thu hút hàng triệu game thủ mỗi tháng và được dự đoán sẽ thu về nửa tỷ USD doanh thu tính riêng tại Bắc Mỹ, game MOBA nói chung hay những sản phẩm đình đám thời gian qua như DOTA 2, Liên Minh Huyền Thoại, SMITE hay Team Fortress 2 đang có cơ hội “đè bẹp” những thể loại game online miễn phí khác xét riêng về mặt doanh thu.

    [​IMG]

    Những món đồ trong game tưởng chừng như chỉ mang giá trị hình ảnh (cosmetic items) hóa ra lại là thứ thu hút rất nhiều game thủ. Lấy ví dụ, bạn đang làm quen và đã nhuần nhuyễn với một champion trong LMHT hay một hero DOTA 2, những món đồ hay skin của nhân vật chắc chắn sẽ là thứ kích thích bạn tiếp tục trải nghiệm game. Từ việc chơi 1 2 nhân vật, bạn sẽ mở rộng hero pool của mình ra, và việc đầu tư những set item hay skin của những nhân vật mới là điều khó lòng có thể khước từ.

    Tuy vẫn còn một chặng đường rất dài, nhưng dựa trên tốc độ phát triển ổn định của những game MOBA, EEDAR đã đưa ra dự đoán về một tương lai đầy xán lạn cho những tựa game mà rất nhiều game thủ Việt đang hâm mộ trong vài năm trở lại đây.

    >> Ngày DOTA 2 Việt hóa 100% ra mắt đã gần kề?

    Nguồn: Genk.vn - Game online

    Chuyên mục Game online:

Chia sẻ trang này