Game mobile - Con bài kinh tế của các cửa hàng ứng dụng

Thảo luận trong 'Game Android' bắt đầu bởi tggt12345, 18/7/14.

Đọc: 386

  1. tggt12345 New Member

    "Sức ảnh hưởng của game đang ngày càng lớn, bởi những loại ứng dụng khác không thể tận dụng triệt để hình thức mua bán in-app và đem lại doanh thu lớn như các công ty game đang làm ra được".

    Dựa theo báo cáo mới nhất của Midia Research cho thấy, thị trường ứng dụng di động đang bị chi phối bởi một số ít công ty có tiềm lực kinh tế vượt trội.

    Đối với các nhà phát triển đang gặp khó khăn trên cả Google Play và App Store mà nói, kết quả nghiên cứu từ Midia Research không có gì là kỳ quái cả. Hiện nay, số lượng ứng dụng trên cả hai nền tảng mobile lớn nhất đã vượt qua mốc 1 triệu, và bản báo cáo còn cung cấp chi tiết những số liệu đầy thách thức của nền tảng mobile đương đại.

    Cơ sở Midia đã tiến hành nghiên cứu gần 700 ứng dụng từ các bảng xếp hạng 50 ứng dụng hot nhất ở những nước phát triển như Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Ý…, qua đó đưa ra kết luận có độ chính xác cao và rất thiết thực.

    Trước mắt, trên các cửa hàng ứng dụng của iOS và Android, doanh thu từ top 50 công ty hàng đầu đang chiếm 81% tổng doanh thu của 50 ứng dụng hot nhất; ở riêng App Store, 350 ứng dụng có thu nhập cao nhất được đến từ 105 công ty, còn với Google Play thì con số này là 81 công ty.

    Đặc biệt, Midia Research có lưu ý rằng trong số 700 ứng dụng được điều tra thì game mobile chiếm 84,9% tổng thu nhập và vượt trội so với những loại ứng dụng khác như mạng xã hội, hẹn hò, hướng dẫn.

    Hai nhà phân tích Mark Mulligan và Karol Severin cho biết: "Sức ảnh hưởng của game đang ngày càng lớn, bởi những loại ứng dụng khác không thể tận dụng triệt để hình thức mua bán in-app và đem lại doanh thu lớn như các công ty game đang làm ra được".

    Về phương đất nước có doanh thu ứng dụng mobile vào hàng “siêu cấp”, người đại diện của Midia có nói rằng Mỹ, Thụy Điển và Nhật Bản đang là 3 khu vực mạnh nhất, sở hữu 61% tổng số ứng dụng được tiến hành nghiên cứu.

    Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng có tìm hiểu sâu hơn về các ứng dụng âm nhạc và nhận thấy rằng nó đang là một phân khúc bị lãng quên bởi nhiều nhà phát triển. Lý do chủ yếu khiến cho ứng dụng âm nhạc không có doanh thu cao và không nhân được sự ưu ái là bởi vấn đề vi phạm bản quyền của những ứng dụng tải nhạc miễn phí đang tràn lan trên thị trường như PocketTube, Instatube, mTube, Free Music, Free Music Downloader…

Chia sẻ trang này